Danh ngôn

[Kiến thức Làm Giàu] Bài mở đầu

Trong khóa học này các bạn sẽ trải qua 5 bài học, trong đó chúng ta sẽ cùng thảo luận một vấn đề quan trọng: "Bạn phải trở thành người như thế nào để trở nên giàu có và bạn thực hiện điều đó bằng cách nào??". Đó không phải là một quan niệm sai lầm - vấn đề là bạn cần phải trở thành người như thế nào chứ không phải là làm việc gì hoặc kiếm tiền ở đâu để trở nên thịnh vượng và giàu có.

"Kẻ ngốc sẽ luôn luôn trắng tay ngay cả ở nơi tất cả mọi người đào được tiền"

Như chúng ta đã thấy, đây chính là sai lầm cơ bản của những người không thành công. Họ thường nghĩ rằng chất lượng cuộc sống của họ phụ thuộc vào công việc mà họ đang làm chứ không phải chính bản thân họ.

Chúng ta có thể thấy một thực tế, ngay cả ở các nước phát triển vẫn có những người chỉ kiếm vừa đủ ăn. Và ngược lại, ở những nước nghèo vẫn có những người vô cùng giàu có cho dù họ có phải trải qua bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống.

Chúng ta cũng biết hàng ngàn ví dụ về những trẻ em sinh trưởng trong cùng một nền tảng gia đình - khá giả hay nghèo khó - nhưng có người thì trở nên giàu có, người lại sống trong cảnh bần hàn.

Chúng ta từng chứng kiến lớp lớp sinh viên dù tốt nghiệp cùng một trường đại học nhưng người thì thất bại thảm hại về tài chính, người lại đứng trên đỉnh vinh quang.

Ngay từ đầu hãy ghi nhớ: "Để có cơ hội hoàn thiện bản thân và các kỹ năng, bạn cần phải học cách đánh giá và cân nhắc các sự kiện diễn ra trong cuộc sống của mình".

Chính những sự kiện trong cuộc sống của chúng ta là một trong những nguồn thông tin tốt nhất giúp chúng ta trở nên tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Đa số mọi người đều không để ý tới những sự việc đang diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của mình. Thậm chí họ không đặt ra cho mình nhiệm vụ học hỏi để hoàn thiện bản thân và sắp đặt những sự kiện xảy ra trong đời.

Đa số chúng ta không dành thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về bản thân và về cuộc sống của mình. Công việc bận rộn khiến chúng ta bỏ qua điều này trong khi đó lại là một phần quan trọng trong công thức thành công.

Vì vậy, ngay bây giờ hãy quyết định dành ra 15 phút cho những bài tập ngay từ tuần tới. Sau này bạn sẽ chỉ cần 5 phút cho việc đó, còn bây giờ hãy cam kết dành thời gian cho bản thân và cho sự thành công của mình, 15 phút mỗi ngày trong vòng 7 ngày tới.

Chờ đã, chờ đã. Hãy ngừng đọc. Và đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Đừng đọc chỉ để đọc. Hãy bắt đầu hành động! Hãy dành ra 15 phút cho bản thân và biến nó thành thói quen hàng ngày, rồi bạn sẽ chỉ cần 5 phút cho việc đó thôi. Thói quen đó sẽ hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn.

-----

Chúng tôi biết rằng nếu bạn muốn thành công thì bạn phải nghiên cứu sự thành công. Nếu bạn muốn được hạnh phúc, bạn cần phải học hỏi về hạnh phúc. Và nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn thì bạn phải nghiêm túc nghiên cứu cách thức để đạt được thành công về tài chính. Những người thành công trong đời là do họ đã học hỏi và vận dụng những điều mình học được, không phải do may mắn hay tình cờ.

Đừng nghĩ rằng ý tưởng sẽ tự hiện lên trong đầu. Trong thế giới này không có cái gì có thể tự nhiên mà đến. Và cũng có đôi lúc, khi bạn tìm kiếm những kiến thức để tạo dựng một cuộc sống thịnh vượng, bạn lại tìm được câu trả lời ở nơi bạn không thể ngờ tới.

-----

Bài tập:

1. Nhớ các sự kiện đã qua:

Mỗi ngày trong tuần tới, bắt đầu từ hôm nay, hãy dành ra 15 phút để hồi tưởng những điều đã xảy ra trong ngày. Nghĩ về những gì bạn đã làm, những nơi bạn đã đi và những người bạn gặp gỡ, rồi phân tích những cái được và chưa được. Nếu có cơ hội làm lại, bạn sẽ nói hay hành xử khác đi như thế nào? Bạn sẽ tránh để không lặp lại điều gì? Hãy cố gắng nhớ lại từng chi tiết, từng phút.

2. Ghi chép, cân nhắc và đánh giá

Những kinh nghiệm có thể trở thành nguồn thông tin vô giá nếu bạn biết vận dụng nó, dành thời gian ghi chép, cân nhắc, đánh giá nó để phục vụ cho sự thành công của bạn.

Điều tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của mỗi người không phải là những sự kiện xảy ra mà là cách chúng ta phản ứng lại. Chính điều đó sẽ quyết định kết quả cuối cùng.

Và tất nhiên, để có thể làm cuộc sống của mình tốt hơn, trước hết bạn cần biết mình phải cải thiện những gì.

3. Quan sát

Bắt đầu từ ngày hôm nay hãy cố gắng nuôi dưỡng một thói quên mới - quan sát cuộc sống của chính mình, phân tích từng hành động, cử chỉ và lới nói của bản thân.

Đừng để mỗi ngày trôi qua vô ích. Nếu quá khứ của bạn không có gì nổi trội không có nghĩa là cả cuộc đời sau này bạn cũng sẽ như vậy. Hãy cho mình cơ hội thay đổi tương lai bằng cách quan sát và phân tích quá khứ!

4. Xem xét những thành công và thất bại

Khi quan sát cuộc sống của bản thân, hãy xem xét cả điều tốt lần điều xấu, cả thành công và thất bại. Vì nhiều khi những thất bại cũng có ích nếu chúng ta biết rút bài học từ đó.

Thất bại chính là người thầy vĩ đại nhất trong cuộc sống. Thất bại giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, nhiều hơn cả những gì thành công có thể đem lại.

5. Phân tích những sai lầm

Đôi khi để học được cách làm đúng một điều gì đó, bạn phải sai trước đã. Khả năng phạm sai lầm cũng đem lại những giá trị hữu ích. Nó giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn nếu chúng ta có thói quen phân tích những trải nghiệm của mình và rút ra kết luận đúng.

Nhưng đừng lạm dụng cách này! Nếu bạn thực hiện việc gì đó sai lầm trong 2-3 hoặc 20-30 năm thì có nghĩa bạn nên chấm dứt chuyện đó.

-----

Trong khóa học này, thậm chí là trong cả cuộc đời, bạn cần phải tối ưu hóa những thông tin bạn nhận được bằng cách vận dụng nó vào thực tế.

Bạn đã dành 15 phút để học cách cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống nhằm đạt được sự thành công về tài chính. 15 phút đấy có thể mang lại hiệu quả như mong muốn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn có sẵn sàng vận dụng những điều đã học được? Tất cả đều nằm trong tay bạn, quyết định trong hiện tại sẽ hình thành tương lai của bạn.

Chúng tôi cũng khuyên bạn thực hiện thêm một bài tập nữa: hãy bắt đầu viết nhật ký hoặc mua quyển sổ ghi chép.

Nếu bạn muốn đạt được những kết quả tốt trong việc nghiên cứu các khái niệm như sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công thì nhật ký của bạn phải trở thành một nơi tập hợp những ý tưởng có giá trị mà bạn gặp trong cuộc sống.

Cuốn nhật ký của bạn sẽ dần dần trở thành một kho tàng vô giá với những ý tưởng khác nhau về kinh doanh, đầu tư và tất nhiên cả về cuộc sống cá nhân.

Hãy nhớ rằng hiểu biết là con đường ngắn nhất có thể đưa bạn tới những ước mơ và mục đích của bạn.

Và hôm nay, ngay bây giờ bạn thực sự đang có cơ hội thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.

Có thể những giây phút bạn dành cho việc nghiên cứu bài học mở đầu của khóa học "Phát triển và Giàu có" sẽ thay đổi thái độ của bạn đối với bản thân và trở thành điểm khởi đầu trên con đường tiến tới thành công.

Đơn giản là hãy bắt đầu hành động, tất cả sẽ thay đổi!

Như bạn đã biết, tất cả những người thành đạt làm việc rất nhiều. Nhưng bạn có biết rằng đa số những kẻ thất bại cũng làm việc nhiều không?

Sự khác biệt nằm ở đâu? Tại sao có người được tất cả còn những người khác thì không được gì?

Sự khác biệt là ở chính bản thân chúng ta.

Sự thành công trong cuộc sống không chỉ phụ thuộc vào việc chúng ta làm mà còn phụ thuộc vào việc chúng ta là ai.

"Kẻ ngốc sẽ luôn luôn trắng tay ngay cả ở nơi tất cả mọi người đào được tiền".

Câu nói này nói lên rất nhiều điều.

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học về quy luật của nó. Không có cách nào khác. Thành công không đến một cách tình cờ, nó đòi hỏi bạn phải học hỏi và thực hành.

Trong bài mở đầu này bạn đã biết về:

- Những sai lầm mà người không thành công hay vấp phải;

- Cách đạt được kết quả trong việc nghiên cứu về sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công;

- Cách chấm dứt ngụy biện cho sự thụ động của mình và bắt đầu làm việc vì sự phát triển của mình ngay từ hôm nay.

Với khóa học này, bạn sẽ được biết tới nghệ thuật làm giàu và thành công!

Bạn sẽ có được sự Hài hòa, Thành công và tất nhiên bạn chắc chắn sẽ Hạnh phúc!

http://www.hoclamgiau.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét